máy tính bảng-điện thoại vỏ gỗ

phụ kiện máy tính bảng-vỏ gỗ

  • ---------- HÃY TÌM KIẾM TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI ----------
    Loading
    ----- QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN DREAM2CLUB -----
    HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DIỄN ĐÀN DREAM2CLUB.COM
    HƯỚNG DẪN THÀNH VIÊN MỚI CHƯA KÍCH HOẠT ĐƯỢC NICK
  • Love Telling hungcris790 nhắn với D2C: Anh em mình là một gia đình, 1 gia đình là chơi hết mình, chúc D2C ngày càng lớn mạnh tien.tute nhắn với D2C: Chúc đại gia đình D2C có 1 buổi tối vui vẻ bên người thân !!!! Bét Tè Lè Nhè nhắn với D2C: Chúc D2C Family một ngày mới vui vẻ và cái gì cũng Bét tè lè nhè Bét Tè Lè Nhè nhắn với D2C: Chúc D2C Family Thân Yêu Một Ngày Vui Vẻ Và Gặp Rất Nhiều Điều May Mắn manhstar98 nhắn với D2C: Chúc Gia Đình D2C chúng ta có 1 buổi tối vui vẻ bên người thân!!!! 31.811.h5 nhắn với Toàn bộ ace D2C: Chúc tất cả mọi người một ngày vui vẻ và may mắn mytsieunhan nhắn với D2C: Cả nhà ơi !!! Ngày mới mát mẻ nhá dream323 nhắn với ace trong d2c: chúc d2c ngày càng phát triển. 29r4_0504 nhắn với Chjp0808: Vợ ơi!Ngoan và luôn y ck v nhé!cynl!hun vy :-* nh0c.1990 nhắn với Tất cả ACE: Chúc DD mình ngày càng đi lên. Chúc anh em BĐ - TH mạnh khỏe ) Thanh Niên Bắc Giang. dotridungvn nhắn với D2C: Chúc anh em một ngày làm việc thật hiệu quả . Chúc d2c ngày càng lớn mạnh ducke0 nhắn với Ae trong D2C: Đang trong kỳ thi tốt nghiệp THPT chúc những ae nào đang ptrong kỳ thi sẽ vượt qua kỳ thi và đạt kết quả tốt huyhoang61 nhắn với ADMIN: Chúc Admin sinh nhật vui vẻ,hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống k0ol_b0y238 nhắn với D2C: không nặng nề gì cái mũ bảo hiểm. Hãy vì mọi người. Vì sự phát triển của diễn đàn Dream2 nh0c.1990 nhắn với D2C: Chúc toàn thể anh em club có một ngày làm việc và học tập vui vẻ. Chúc D2C ngày càng lớn mạnh

    + Trả lời Chủ đề
    Trang 1 của 3 1 2 3 CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 29

    Chủ đề: Kiến thức Độ xe và các vấn đề liên quan

    1. #1

    2. #2
      Administrators/President Admin's Avatar
      Ngày tham gia
      Dec 2010
      Đang ở
      Ở đâu đó quanh đây
      Bài viết
      382

      Level: 33 [?]
      Experience: 506,906
      Next Level: 555,345

      Thanks
      422
      Thanked 1,797 Times in 215 Posts

      Kiến thức Độ xe và các vấn đề liên quan

      Trước nhất là phải mua 1 bình xăng con , Rất nhiều loại , từ 100 cho đến 175 phân khối , Tùy bạn mua bình xăng tùy thích , Bình xăng càng lớn thì xe chạy càng ngọt đủ dắt mấy xích lô zin , ở đây tôi sẻ hướng dần bạn mua bình xăng Bông Mai ,tức Bình xăng N .

      Bình bông mai có 2 loại dỏm và xịn , VN mình toàn chơi loại dỏm thôi , xịn đến 600 700 trăm ngàn , bạn có thể đến chợ Tân Thành Quận 5 , nếu ở TPHCM , tìm 1 cửa hiệu uy tín giá 1 bình xăng con China là 200 ngàn ( Bình xăng làm sẳn giá 200 ngàn , còn bình xăng chưa làm gì cả thì chỉ có 160 ngàn thôi ) Với bình xăng làm sẳn thì bạn chỉ việc gắn dzô và chạy ko hụp xăng .



      Sau đó bạn sẻ lấy 1 cây Cam , Bánh xe cam ( Cốt cam này co chức vụ củng wan trọng không kém gì bình xăng con và các thứ khác ) Thông thường Nếu mún xe đi nhẹ thì nên dùng cam từ 7,5 ly (gậy) đổ xuống . đừng nên lên cao wá trừ khi đua xe . giá của cốt cam này từ 80 ngàn đến 100 ngàn là loại tốt .



      Tiếp theo bạn tháo lắp , nếu bạn tháo lắp không dc thì bạn nên tham khảo ở các bác thợ , kẻo đang chạy rớt dàn đầu xuống là cắm đầu xuống đất đó .



      Trước tiên bạn làm nồi . Nồi này kô phải nồi cơm mà là nồi bố đế kéo lê xe , bạn xài bố nồi càng tốt thì xe bạn dc kéo càng mạnh , bạn tháo dàn nồi ra gồm 2 cái nồi trước và nồi sau , cái nồi trước nếu bạn mún lên đầu 3 số thì bạn đem nồi cho mấy bác ở tiệm tiện dán cho , bạn nói là dán cho cái nồi 3 càng . là mấy ổng tự hỉu giá khoản 50 đến 60 ngàn , còn cái nồi sau có 4 lá bố bạn thay lun cho mạnh . Đó là xong giàn nồi , giờ thì lắp lóc nồi vào , đến dàn đâu , wan trọng đây .



      Dàn đầu tháo ra khó ở chổ canh bánh xe cam thôi , chứ mấy cái kia ko khó khăn gì mấy . bạn tháo dàn đầu ra , nếu bạn mún xe đi nhanh thì bạn nên mua 1 cặp sú pắp lớn , còn không để zin đi đở hao xăng . Nếu bạn thay sú pắp lớn thì bạn phải móc chảo đầu . tháo pit tông bạc ra đi móc mắt ( đến tịm tiện nói móc mắt piton là mấy ổng hỉu ) mấy ngàn . Bạn tháo hết linh kiện trong cái đầu ra , tháo cam và tháo luôn cò , tháo sú pắp nếu cần phải thay . bây giờ bạn gắn cam vào . tiến hành lắp ráp

      Cuối cùng là bạn lắp bình xăng bông mai vào , Chú ý nếu xe bạn nào củ wá thì nên thay piton bạc đí nha , làm như sau , mua 1 bộ piton bạc , xoáy lòng lên cốt ( mất zin ) . lưu ý là nếu bạn đi bình xăng lớn thì ganti của bạn sẻ ko có . hên lắm mới có , Đi bình Yamaha ( con ngựa ) thì may ra .

      À wên nếu mún nhẹ máy thì bạn nên móc bô , giá khoản 50 đến 50 ngin , nói là tôi móc bô cam xăng nồi là ổng bik lìn àh . vậy là bạn có thể lên đầu 3 số dắt xịch lô zin rồi đó . Chào !!!!


      Sau đây tôi sẽ nói wa loa về đôn xe chạy củng xé gió chắc ngoài 120 Km/h wá

      Trước tiên phải cho 1 cây dên lớn ( có bơm nhớt rời ) Trung quốc giá chừng 300 đến 400 ngàn , của nhật thì cở 1 triệu 2 .

      Thứ 2 là cốt cam , Cam bạn mua cam 8.5 ly Hoặc lớn hơn cở 100 ngàn đó ( mua chổ tiện đồ ) nhưng mà nói trước lâu lâu phải mài lại và chỉnh cam đo , ko thì nó dổ cò nghê lắm ,

      Thứ 3 bạn phải mua 1 cặp Sú bắp Chế ( Đồ chế nó lớn lắm ) nhớ móc chảo đầu mới gắn vừa 1 cặp sú pắp chế đó . giá chừng 100 ngàn đổ xuống . ( đừng bao giờ wên xoáy sú pắp nhé , phải mua cát xoáy supắp , xoáy cho kín , ko là hao xăng chết ) :&)

      Thứ 4 là piston rất quan trọng , tùy theo đầu óc sáng tạo của mổi người , bạn nghỉ xem vì sao moto chạy Mạnh nhĩ bạn biết vì sao kô ( vì cái piston lớn và dên lớn ) . Bạn tìm 1 piston nào đó lớn hơn piston zin của bạn . và xoáy lòng theo trái piston lớn đó ( dớt piton sao cho vừa ), và làm lại tay dên sao cho gắn vừa piston lớn đó . đo đạt kỷ lưởng cho nó kô đụng vào dàn đâu ( cái này hơi phức tạp đó , tôi khuyên bạn để Piston zin mà đi , tuy nó kô nhanh ) (:/

      Thứ 5 , bạn có bao giờ nghe người ta nói là đi piston 2 lá chưa , à vậy nó đây ( piston chuẩn có nó có 3 lá đếm từ trên xuống , lá bơm nhớt nằm dưới cùng , bạn tháo lá bạc thứ 1 nằm trên cùng ra , rồi lắp vào là ok ) Piston 2 là bạc đề rất nhẹ nhưng mau nóng lòng và hở bạc ( vì chỉ còn có 2 là bạc thay vì 3 lá ) , vì thế cẩn thận với nó .:-j

      Bình xăng thì đi bình càng lớn càng tốt , ở đây bình xăng N tức bông mai dc ưa chuộng hiện nay ( nói trước đi chỉ có 30 Km/lít thôi đó , nếu đi đường trường thì cở 37 >> 40 Km/lít )

      Các bạn nhớ làm dàn nồi lun nhé ( dán bố nồi độ cho cái nồi trước . thay 4 lá bố cho nồi sau )

      Làm như vậy chắc 4 số lên đầu hết lun wá Khoan chưa xong đâu phải xắp nhông dỉa như vầy , nhông 15 dĩa 34 răng , nếu để nhông và dỉa zin chắc lên hết 5 số wá nếu có số 5 =))

      Nói gì thì nói tôi củng sợ tốc độ lắm , 1 thời rồi , bây giờ đi xe zin mà đi bông mai mới chết , chắc vài bửa nữa mua bình lead gắn dzô wá =)) , àh ai mua bình bông mai tui bán 100 ngàn ( bình tốt ngọt ga ko hụp xăng ) tôi gắn xe tôi zin mà chạy thừ châu thành Đồng Tháp về SG đổ 36 ngàn tiền xăng đó , đi cở 50 km/kit =)) .



      đó,sau đây là 1 bài đôn xe , lần này chạy đụng là chết ngay đó không đùa,ai còn yêu đời thì đừng đọc
      bài này thì phải đụng đến dên rụi,Trước hết là rả mạ,mua 1 cây dên lớn ( Bơm nhớt rời, Có thể Đắp Thêm vài ly nữa nếu các bác muốn tới lẹ, Phải thay nắp lốc bên phải nữa . Ok , Nhớ làm hết dàn nồi,nếu có điều kiện lên nồi am-ma-da chế của dream,wave luôn,đi 4 lò xo của bơm cao áp PF (cái này là phải vô khoa xin thầy CẦM rùi,hoặc chôm của ổng lun
      BÂy giờ đến dàn đầu . Đi piston sonic 54 mm hoặc trái Sh 58 mm đi 2 lá , Đi súp pắp chế ( Lớn lắm )
      . Cam thì đi 8 ly là dc rồi . Khâu này mới wan trọng nè bác,nếu muốn sống thì gắn binh125 (bình con ngưa) hoặc bình Lead vào ,còn muốn khỏi ăn tết thì đi Bông Mai,Đi nhông 15 dỉa 28 hoặc 34 , nói thiệt thằng xì po nó chạy lại miếng nào , mình đập đầu vào gối chết ngay đấy . Tốc độ mà mình ước lượng khoản 140 Km/h đó , Chỉ ước lượng thui , tùy thợ làm à ... Thân chào các bạn
      Muốn sống thì đi dên lớn thui đừng đôn,bác đôn lên chạy ép ga là gãy dên luôn,lúc đó con bồ nó nhận không ra thì mệt lắm đó,thanhk
      bài trên có gì sai sót các pác đừng chửi em nha...




      Sau đây là link HD chi tiết xe bạn khi mún làm mạnh xe lên chút chút
      CXN dên lớn
      http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=125242
      CXN dên nhỏ
      http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=119984
      UPDATE FULL 125 CC
      http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=132702

      http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=125242 Clip test CXN dên lớn ở đây nè ^^

      Sau 1 thời gian ngâm cứu và thử test trên nhiều xe khác nhau , cụ thể là xe mình , mình mạn phép post 1 bài cho các xe zin muốn đi nhẹ mà bền .

      [INVALIDYOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=dgIxXeydJs8[/INVALIDYOUTUBE]

      Vâng thưa quí dzị dzà các bạn , thời gian qua cũng gặp gỡ khá nhiều bạn trong biker từ mọi nơi trong TPHCM kể cả ở tỉnh , cũng có khá nhiều bạn PM Y!M hỏi mình về các bài độ xe máy ,sau đây mình mạn phép share 1 bài mà đa số các bạn sẽ rất thích .

      Đoạn đường mình test là Phú Mỹ Hưng Q7 , đại lộ Nguyễn Văn Linh .

      Công tơ mét ko hề chỉnh mà là công tơ mét zin của xe wave alpha mình đang đi , video này tình cờ mình tìm lại dc trong cái laptop cũ sắp bán của mình ^^ .

      Câu hỏi các bạn sẽ đặt ra là làm sao xe mình có thể lên 110 km/h + (hơn 110km/h) mà vẫn ko làm mất zin xe .

      Sau đây là hướng dẫn cụ thể :

      Đầu tiên là cam , bạn hãy tìm đến lò Quân 303 Vĩnh Viễn P8 Q10 hỏi mua 1 cục cam nào ko làm móc mắt Piston để giữ zin cho xe . Tronng Video Clip là cam 6.2 ly của bạn Trung Vic (lưu ý mà ko phải xe nào gắn cũng dc) . (giá chỉ 150k/cục)





      Dên zin Alpha ko đụng chạm gì hết .

      Bình Xăng con : Bình centa 125CC của Thành Đạt . 275k/Bình (Gắn luôn là 280k)

      http://www.centacarburetor.com/vn/product.php <<< Link mua hàng đây

      Pô E : Nên đi pô E Zin và tháo tấm lọc gió bên trong ra vì nếu để lọc gió xe sẽ thíu xăng .



      Còn bạn nào sợ thiếu xăng thì PM hay fone , mình có bán cái này dành cho xe đi bài mình post . Chỉ 30K hàng Ride xịn có bao bì + hộp đàng hoàng <<< chạy ko lo bị cát bụi dzào pô E zin làm mắc công tháo ra xịt rửa he he .

      Mobin Sườn : Future 1 (loại 4500 VOL (Zin của alpha là 3000 Vol) <<< chỉ 50k rất nhiều chỗ bán trên 5S á .

      IC : IC zin theo xe wave alpha (có sẵn trên xe đỡ quá he he) <<< ko có thì chạy wa 5S mua 50k/cục

      Bugi : Idirium Power (180k) lửa có thể đốt nhà chứ đừng nói đốt xăng T_T

      Tăng Áp : NGK Racing wire . (250k) ( <<< có thể ko cần thiết vì bugi ko đã ngon rồi nhưng tại ham hố ý mà)

      Nồi : Tiệm Tèo nằm ngay ngã Bà Hạt-Nguyễn Tiểu La P8 Q10 ( chỉ 70k ) nồi zin ko bừa ,dán bố lại thui .

      Pô : Pô Endurance + ống tiêu chế nhét đít pô . (cái này ko cần thiết lắm , tùy ng thích tiếng pô nào )

      Tổng thiệt hại : Chưa tới 900k .

      Có 3 điều bạn cần lưu ý :

      1 > Xe mình chạy tới giờ vẫn chưa đụng chạm chỉnh sửa gì ráo .

      2 > Khả năng hao xăng thì 20k đi Củ Chi (Cả đi lẫn về)

      3 > Có thể Công Tơ Mét sai , nhưng speed ko thể dưới 100km/h do đã test với nhiều ng rùi trong đó có wave thái 110 , Dream , Jupiter , Taúrus , Futuru 1 và v..v... và cả đề lẫn hậu đều có sự khác biệt khá rõ rệt .

      Mọi chi tiết hay cần test xem có đúng sự thật hay ko vui lòng fone trực tiếp , nhận giao lưu và test thực tế cho các bạn xem ^^ .

      Hi vọng các bạn thích bài viết này của mình.Chúc Anh Em Wave Club ngày càng phát triển .

      Lưu ý : cái nèo mình ghi ko cần thiết thì các bạn có thể lựa chọn theo ý các bạn VD như pô hay bugi hay mobin sườn ^^ .

      Sau đây là link HD chi tiết xe bạn khi mún làm mạnh xe lên chút chút
      CXN dên lớn
      http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=125242
      CXN dên nhỏ
      http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=119984
      UPDATE FULL 125 CC
      http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=132702

      [INVALIDYOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=x5nAciWeHpk[/INVALIDYOUTUBE]

      Nếu như ai đã từng đọc bài viết về CXN dên nhỏ của mình thì đây là 1 video thực tế về CXN dành cho Future 1 , hay chính xác là cho dên lớn .

      http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=119984



      Video dc test ngay ngày hôm qua tại Phú Mỹ Hưng Q7 theo yêu cầu của 1 khách hàng .

      Đúng như bài lúc trước mình post ,Max speed của nó là 114km/h

      Ở vòng tua 7500RPM + , ép ga + núp gió .

      Câu hỏi muôn thuở của các bạn là tại sao xe nó chạy kinh hồn vậy nhỉ ?

      Câu trả lời là đây :

      1 > Cam là cái đầu tiên , cục cam trong video chỉ là cam 6ly mà thôi . Đúng cam thái cầm về nhé . Cam 6ly Thái ko móc mắt piston cho ra công suất ngang ngửa cam 6.5 . Hiện cuối tháng này đi thái có thể mình sẽ xách tay về vài cục 6 ly , thể loại Performent Cam Shaft .

      2> Mobin sườn Fu Neo + Bugi NGK IRirdium <<< Denso cũng dc , tùy bạn ^^

      3 > Tăng Áp NGK

      4 > Nồi dán lại bố do đã quá mòn .Nồi dzin , ko bừa gì hết nhé .

      5 > Tất cả đều dzin từ A > Z từ dên tới lòng đều standar .

      6 > Xe đang đi cây pô Nice 110 của mình , mua tại đây http://5giay.vn/showthread.php?t=1644805

      Pô E : Ở đây ko thể xài pô e thường dzin theo xe dc mà phải tháo tấm lọc gió ra cắt mỏng lại .

      Kết quả ra sao ? Mời các bạn cho ý kiến ^^

      Lưu Ý : ở đây là chia sẻ + giúp đỡ những ai ko biết , vui lòng ko spam và rủ nhau đua xe như topic trước , còn ai mún đua vui lòng call trực tiếp .

      Đầu tiên thành thật xin lỗi các bạn gần xa vì ko thể có Video Clip dc .

      Tình hình là vừa bị té xe lúc 9:30 do thử xe mà đứt thắng sau nên tạm thời hư DTDD , ko thể quay Video Clip . Té đau quá ko chịu dc nữa nhưng dù máu me vẫn cố gắng lết lên đây viết bài này .

      Để làm bài này , mình đã phải liên hệ sư phụ của mình hồi xưa . Mr Hải Bùa , chuyên xe đôn , lò anh Tèo Q10 , anh Tâm sửa xe và anh Trung , kĩ sư chuyên ngành công nghiệp nặng . Heavy Duty Technical Engineer .
      Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn 1 cách chi tiết nhất có thể để xe wave alpha và các loại xe từ 100 > 110cc có thể lên 125cc FULL SÝSTEM , đạt max speed cao hơn rất nhiều và độ hư hại thấp nhất cũng như xe có thể vận hành bền nhất trong mọi điều kiện .
      Sau đây là link HD chi tiết xe bạn khi mún làm mạnh xe lên chút chút :P
      CXN dên lớn
      http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=125242
      CXN dên nhỏ
      http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=119984

      Nhằm hạn chế tối đa rủi ro và tăng khả năng chịu lực của xe . Mình bắt buộc phải hàn sườn , đắp chén cổ và còn định thay cả dàn phuộc + trảng ba Fu 2 vào để giảm thiểu mức độ nguy hiểm theo cách sau đây .

      Sau đây xin chia sẽ các bạn 1 số công thức để tính ra lực tác động vào sườn xe của bạn mà mình học ở trường .

      Lực là một đại lượng vật lý được dùng để biểu thị tương tác giữa các vật, làm thay đổi trạng thái chuyển động của các vật. Lực bao gồm cả hai yếuy tố là độ lớn và hướng.

      Lực tác động vào một vật thể có thể làm nó xoay hoặc biến dạng, hoặc thay đổi về ứng suất, và thậm chí thay đổi về thể tích.
      Ví dụ: lực làm cho vật thay đổi trạng thái như: lực dùng để bẻ đôi cây đũa; lực làm cho vật chuyển động như: lực dùng để đẩy hay kéo một vật làm cho vật di chuyển
      Lực thường có ký hiệu là F, được đo bằng đơn vị newton trong hệ SI, viết tắt là N:
      1 N = 1 kg m / s2Dựa theo công thức trên ta có 1 phép tính đơn giản .

      Giả sử nếu xe bạn chạy với vận tốc 100 km/h , kết cấu khung sườn hoàn toàn có thể chịu dc 1 lực là :

      N = V x F
      F = khả năng chịu lực tác động
      V = vận tốc xe bạn
      N = Lực sinh ra khi xe bạn đang ở 100km/h <<<

      cái này khó nói hết quá nhưng theo cách này , nếu xe bạn chịu 1 lực tác động là 1000 Niuton ở vận tốc 100km/h thì khả năng chịu lực xe bạn sẽ tính theo công thức :

      F = N / V = 1000 Niuton / 100km/h = 10 <<< đây là con số tương đương với khung sườn xe bạn phải chịu . Lưu ý là con số này chỉ là ... tượng trưng .

      Tóm lại : Nói 1 cách đơn giản

      Cũng từ công thức đó , Nếu xe bạn nặng 100 kg thì xe bạn hoàn toàn có thể đạt vận tốc 130 km/h liên tục trong 1 khoảng thời gian dài mà ko sợ bị xé sườn . Cụ thể là bao lâu thì còn tùy ... cái thèng đắp sườn xe bạn >"< !!!

      Và đây là thực tế .

      Cục máy dc hạ xuống và khung sườn dc gia cố thêm 3kg sắt ...




      Chén cổ dc ép lại dày hơn , hàn thêm vào vài milimet để đạt vận tốc hơn 120km/h 1 cách an toàn nhất có thể .

      Xong phần tánh mạng rồi , giờ tới phần tốc độ ^^ .

      Đây là 1 cây dên 125 cc :

      So với 1 cây dên 110 CC của Wave 110 thái (dên 110 này mình mua lại trên miên,lò luộc xe , ke ke ke)

      So sánh cho thấy cây dên 125 to hơn cây dên 110 rất nhiều <<< xin nhấn mạnh từ RẤT NHIỀU !!!

      Đây hình ảnh của 1 cây dên Thái 9 ngạch . Dên đúc theo tiêu chuẩn 125cc của Honda




      Nguồn gốc cây dên này là đây >>> dên nice 125 ( trên trang web có ghi rõ là dên nice 110 + 3mm)

      Dên Nice có 2 loại , 1 loại dùng quả tạ , 1 loại bình thường như bao cây dên khác . Các bạn mua loại Nice 110 crankshaft auto clutch là gắn vào y chang .

      Auto Clutch là gì ? Auto Clutch là loại dành cho xe tự động . Nó ko dùng quả tạ nên dễ gắn vào hơn so với loại dên Nice côn tay quả tạ .

      http://www.asianconceptthai.com/inde...18&language=EN

      Nhân dịp đi Thái Lan , mình đã mò ra địa chỉ chỗ bán cái này và múc vài cây dzìa chế biến ^^! .

      Đây là dên đúc đúng chuẩn Honda Nice 125 và cũng rất may mắn là nó vừa khít cái lốc máy wave alpha , mặc dù gắn nó vào thì thực tế là ... hơi bị trời đánh 1 chút , phải nói là khá kho khăn trong việc lắp ráp 1 cây dên 125 cc vào xe 100cc .

      Khi gắn vào thì bị 1 chút trục trặc đó là tay dên Nice 125 hơi dài nên mình phải gắn tay dên 110 vào nhằm ... bảo toàn cái dàn hơi , ko nó thụt văng nắp đầu bò mất T_T .



      Các bạn thấy ko ??? Đây là lốc bị dzớt ... mỏng te . =.=" ( là lá la ... Lốc Bơm nhớt siu mỏng đê )


      Cây dên khá to và thật sự rất vất vả (1 lần nữa xin nhấn mạnh từ này ) khi gắn vào Block máy Wave Alpha . Nhưng cúi cùng cũng đã nằm yên . Đụng gần hết bộ số .

      Chỉ còn khoảng 2-3 mm nữa là ... tay dên dzọng lại nát cả bộ số , may mắn là 2-3 mm đó vẫn dzớt lại dc nên bớt lo :| . (Hên quá xém tí phải chế tay dên )



      Toàn cảnh sau khi gắn cây dên 125 cc vào . Cây dên này còn to hơn cả cây dên 110 . Trước đó là xe mình đã vớt lốc để gắn dên 110 vào rồi.Nay lại vớt thêm nữa để gắn vào .

      Cụ thể hơn . Dên 110 lớn hơn dên 100cc dzin của alpha tầm 2.5 mm . Nay gặp cây dên này thì lại phải dớt thêm 3mm nữa mà trừ hao ra là tổng cộng dzớt đến 5.6 mm + 1 dem <<<vớt sai là ăn hành chắc luôn ...

      Nếu tinh mắt bạn sẽ thấy ... cây dên xém chút nữa là đụng bộ số và chỉ 1 chút nữa thôi là phải dzớt lủng cả cái lốc bơm nhớt . Theo mình đo thì cái lốc bơm nhớt bị dzớt sâu thêm gần 2mm .

      Gắn cây dên này vào chả khác gì ăn hành , phải mất gằn 2 ngày liên tục mình mới gắn vào dc với sự giúp đỡ của mấy anh thợ tiện ... nhưng vì sự nghiệp Honda Wave Alpha 125cc nên đành phải hi sinh tất cả kể cái cái lốc số T__T ...

      Piston : ở đây mình dùng piston 53.mm giang hồ hay gọi là Piston của Kawasaki Max STD để bảo toàn độ bền cho xe máy . <<< Dzụ này còn nhìu tranh cãi nên ở đây mình vẫn gọi là Piston 53 mm theo cách của mình . Còn ai gọi nó là trái Max trái Wave thì dzui lòng ko bình luận nữa nha !!!

      Theo công thức tính ra CC thì

      Các bạn vào đây tính cho lẹ . Type mỏi tay quá =.=!
      http://www.cbperformance.com/enginecalc.html

      Dung tích hiện thời sau khi làm là 124.7cc , trong hình có chút sai lệch .

      Engine Bore : Dg kính piston , ở đây mình dùng Piston 53 mm . (Bạn có thể mua nó tại tiệm tiện , chỗ nào cũng có ^^! )

      EnGine Stroke (Khoảng chạy píton) : Lòng của Fu 1 cho phép hoạt động tới 55.5 mm lận ^^ và mình vừa khám pha ra rằng cái lòng này có thể xoáy lên Piston 54 mm thậm chí hơn (sẽ nói kĩ hơn về dzụ xoáy nòng này T_T)

      Tuy nhiên , các bạn nên giới hạn nó ở mức 54.5mm để đạt độ bền tốt nhất cũng như khả năng xe bạn vận hành an toàn và bền bỉ trong mọi điều kiện .

      Click nút 1 cái nó ra ngay 125cc :P . (thật ra chỉ 124.7cc thôi nha =.=! )

      Piston 53MM nè ^^ ye ye ye .


      Tỉ khối nén trên lý thuyết là 9.5 : 1 Hơn thằng Fu 2 dzin
      ( 9.3:1 tham khảo here >>> http://www.honda.com.vn/web/Default.aspx?cmd=productdetail&proid=35〈=vi-VN)

      Công suất cực đại của xe có thể đạt là 9000 RPM . Chính vì cái này nên xe ko dc đằm lắm khi đi tốc độ cao và cảm giác hơi rung ở gác chân cũng vì cái này ... nhưng do cách này là làm xe lên đời nên hiện mình đang nghĩ cách khắc phục .Nếu có ai bik cách làm giảm RPM mà xe vẫn cho ra công suất good và bớt bị gằn máy vui lòng PM nha . Hiện đang bí bài chỗ này ^^! he he .

      Bộ chế hòa khí mình sử dụng là Centa 125 (cho đỡ hao xăng ấy mà =.=" )

      Chân Dung Bình centa 125 Bông Mai ... đểu :P

      Tóm lại

      Vậy tính ra sau khi upgrade xe bạn lên theo cách này , xe bạn hoàn toàn có thể đạt vận tốc 130km/h theo lý thuyết vì theo mình biết thì Honda Future2 chỉ có thể đạt max speed là 126km/h và quan trọng hơn nữa là cách này sau khi làm thì tỉ khối nén tăng lên hơn cả Fu 2 mà wave alpha chỉ 96kg , nhẹ hơn tới 9kg so với Fu 2 .

      Cái này trên youtube search với key Honda Wave 125 là ra cả lốc video . Xin đừng bàn cãi vụ này mà mất thời gian .

      Những Bước cần lưu ý :

      Nồi : Bắt buộc phải thay tất cả , nồi trước phải đi 4 lá , nồi sau phải thay 4 lá thép loại 2.0 và 4 lá bố dày , vớt chuông để nhét và quan trọng nhất là phải canh làm sao cho rát bài . Sai 1 ly là đang chạy 120km/h tuột nồi té vỡ mặt ngay . Vấn đề về ghi đông :Bắt buộc phải ép chén cổ loại chén cổ giống Atila, bạc đạn đũa của Nhật (ko chơi hàng China nha) nhằm tăng mức độ an toàn lên tối đa .(Nếu ko làm chắc các bạn cũng biết gãy ghi đông thì bị gì rồi nha ) Sẽ upload cái chén cổ bùa của xe mình lên sau

      Vấn đề về khung sườn : Khung sườn wave alpha ko thể chịu dc vận tốc cao hơn 120km/h vì vậy ... mình phải đổ sườn xe thêm 3kg thép , đúc ống vào khung để gia cố cả trong lẫn ngoài . Tránh trường hợp xe bị xé sườn .

      Mai update hình lên sau nhé ^^! Hiện sườn chưa sơn xấu quá ko dám post >"<

      Vấn đề về NSD : Tất nhiên về cơ bản mà nói thì NSD của Fu Neo là 1 sự lực chọn cực tốt vì nó đằm và lướt hơn nhiều so với NSD 14-36 . Bộ Này Nè



      Nhưng trong bài này , mình đi NSD 15 - 35 để xe đằm hơn , có hậu hơn và an toàn hơn .

      Vấn đề và Cam : Cam dzin của thằng Fu Neo là cam 5.8 ly , vì vậy khi làm bài này cam 6.0 ly là đủ . Tuyệt đối ko làm CXN nha . Còn ai mún làm thì cứ tự nhiên ^^ .

      Vấn đề về Rodai . Xin vui lòng ODO xe trong vòng 1000 km đầu sau khi làm cái này vì cây dên này ko khác gì 1 cây dên 110 đem đi đôn thêm 3mm . Công suất nó cho ra có thể nói là vãi linh hồn . Hứng chí dũa 1 cái thôi lên 60km/h trong khi đang ODO thì có mà ... lupe ăn cho hết .

      Cò + Su pắp : Nên dùng xú pắp có thông số kĩ thuật y chang vầy để bảo toàn độ bền ... ko nên dùng loại lớn hơn nếu ko mún hao xăng và đi xuống âm phủ lẹ hơn .



      Về IC và Mobin sườn :

      Ở đây mobin sườn của Wave alpha ko hỗ trợ lên hơn 8000 RPM nên bắt buộc mình phải thay mobin của thằng Fu 2 vào . và tất nhiên là IC cũng rất cần thiết .

      Loại IC mình dùng là IC Racing của 1 xe bên thái :

      Với điện áp 180 Ampe (Hơn wave alpha và hơn cả Fu Neo nhiều ) cục IC này cho phép xe bạn chạy tự do và hỗ trợ lên tới 11.000 RPM

      Còn mobin sườn thì cứ mobin thèng Fu 2 hay Fu neo mà mua . Điện áp rất ổn định .

      Bugi : Mình dùng loại Bugi C7HSA >>> cái này nè

      Con này chạy ổn nhất ^^ , điện lửa good good


      Tiếp Theo là Đầu bò . Bạn dùng loại đầu bò nào cũng phải dzớt lên chảo lớn để đi piston 53mm cả .

      Khuyến khích các bạn nên dùng loại đầu bò wave 110 có thông số như sau :

      Loại này tuy hàng Đài Loan nhưng theo mình bik nó có bán tại VN , giá chỉ 350k dành cho xe 110cc đi xú pắp lớn hơn xú pắp dzin . Dày cui đã lắm . Hình như ko có kí hiệu ji để nhận bik cả . Chỉ có thể cầm lên xem và ... thấy nặng thì mua thui T__T

      Yêu cầu mua đúng thông số này nha , lấy đầu wave alpha hay wave china dzớt chảo lên mỏng lét chạy gãy cam cò tui ko biết à >"< .





      Ra tiệm tiện nói nó dzớt cái chảo y chang vầy . Lưu ý là thực tế phải tính dư 1 chút do đầu bò wave 110 dzớt lên chứ ko gắn dc đầu dzin của Fu Neo . Dzớt hơn nữa chạy hao xăng dzọng cò hay trầy cam gãy xú pắp ráng chịu :P


      Pô ??? Tất nhiên là pô Fu Neo rùi , hàng đang có bán rộng rãi tại nhà mình ^^ . Link hêre

      http://5giay.vn/showthread.php?t=1644805

      Hình cây pô thực tế :





      Đúng chuẩn 125cc , chạy yên tâm hơn pô móc , ít ra ko sợ bị chụp vì lên 125cc âm thanh nó ko như xe wave dream làm CXN đâu nha . Nẹt 1 cái là lên đồn lẹ lắm ý .

      Ngoài ra lý do chính để mình chọn cây pô này là vì :



      Nếu cây pô của bạn quá thông sẽ dẫn đến mất hậu . Áp suất phản hồi ko đủ để giúp xe có thể đạt Top Speed có thể đạt dc .

      Hình xe mình sau khi hoàn chỉnh ^^!



      3 điều cần biết :

      1 > Bài này ko phải dành cho xe chạy tiền vì nó ko có 1-2 ngóc đầu , cũng ko có chuyện lên từ 0 > 100km/h trong vòng 6 giây .

      Thực tế khi test nó cần 1 quãn đường rất DÀI để đạt vận tốc đó (do xe dzin mà)

      Tỉ lệ hao xăng đã test là 45 km/h lít . con số tạm gọi là ổn định khi xe lưu thông với vận tốc 60km/h tuyến từ TP.HCM về Đà Lạt quê mình ^^ .

      2 > Tuyệt đối ko làm Cam Xăng Nồi áp dụng vào bài này vì nhiều lý do , bạn thử nghĩ xem nếu xe bạn chạy tầm 120 km/h mà còn làm CXN nữa cho bốc lên thì độ an toàn và tuổi thọ sẽ giảm hơn nữa nếu làm CXN bạn sẽ phải đổ sườn thêm vài kg để xe có thể chịu dc sóng rung động từ máy phát ra .
      Tính cái này rất phức tạp mà kĩ sư thật còn chưa tính dc sẽ phải đổ thêm bao nhiu kg nên nếu ai áp dụng CXN vào bài này ... mình ko dám bảo đảm cho tính mạng của các bạn .

      Ở đây mình Ko khuyến khích lắm các bạn nhé .
      Vì tính mạng của chính bạn , đừng giỡn với 125CC thật !!!

      3 > Bài này chỉ là bản beta , chưa phải bản chính thức vì còn đang trong kì hạn TEST , dự tính tháng 10 năm sau mình mới dám ra làm đại trà cho ng lạ . Vì vậy xin các bạn vui lòng ko bắt chước nếu ko phải là thợ chuyên nghiệp .

      P/S Hi vọng các bạn thích bài viết này . Sẽ có Video Clip test xe mình lên 126km/h và có thể kéo liên tục mà ko sợ hư hại máy móc gì trong thời gian sớm nhất có thể . Mong các bạn đón xem , chúc các bạn 1 ngày tốt lành .

      Bài viết sắp tới : Nâng cấp xe bạn lên 150cc Bền và FULL SYSTEM , chạy bền mà ko gây hư hại sẽ ra mắt trong vòng sớm nhất có thể .

      copy from http://vn.360plus.yahoo.com/G-N

      To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.

      TÔI KHÔNG ĐUA XE...TÔI ĐAM MÊ TỐC ĐỘ

    3. The Following 20 Users Say Thank You to Admin For This Useful Post:

      bibi_kuti1208 (14-05-2011), Chú Tễu (07-08-2013), Ckvlu (19-12-2012), hoangdun9 (25-08-2013), hungcris790 (07-06-2013), Javier (06-06-2012), Mrmuntrungca (29-06-2011), Nam.1102 (18-07-2011), nam20008 (13-11-2011), olddargon90 (14-10-2011), quyetnn (15-08-2011), tamkem (17-03-2011), thaisanh (11-09-2013), tung.be (23-06-2011), Vip_DanCe_QN (13-01-2011), vuidikung (24-03-2011), đàm kiên (22-07-2013)

    4. #3
      ++++++++++++
      Ngày tham gia
      Dec 2010
      Đang ở
      Hà Nội
      Bài viết
      502

      Level: 34 [?]
      Experience: 663,441
      Next Level: 677,567

      Thanks
      80
      Thanked 138 Times in 83 Posts
      Bóc tem luôn
      Đúi phải nói nhiều làm gì :
      Chỉ cần em gật đầu 1 cái
      Cả cái lăng bác thuộc về e.......

    5. #4
      ++++++++++++
      Ngày tham gia
      Dec 2010
      Đang ở
      Hà Nội
      Bài viết
      502

      Level: 34 [?]
      Experience: 663,441
      Next Level: 677,567

      Thanks
      80
      Thanked 138 Times in 83 Posts
      Chắc xe e cũng làm thử cái nhỉ e lên cốt 2 rồi
      Đúi phải nói nhiều làm gì :
      Chỉ cần em gật đầu 1 cái
      Cả cái lăng bác thuộc về e.......

    6. #5
      Administrators/President Admin's Avatar
      Ngày tham gia
      Dec 2010
      Đang ở
      Ở đâu đó quanh đây
      Bài viết
      382

      Level: 33 [?]
      Experience: 506,906
      Next Level: 555,345

      Thanks
      422
      Thanked 1,797 Times in 215 Posts
      Trích dẫn Gửi bởi dreamchien0725 Xem bài viết
      em nhớ anh đi dream chứ đi wave đâu tìm độ dream đê
      Kon ***. Máy dream khác gì máy ware. Con Dream của A ăn cam 6li đấy :9yoyo30:. A mà chơi thêm đồ nữa thì chú ăn chả quạt :2yoyo6:

      To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.

      TÔI KHÔNG ĐUA XE...TÔI ĐAM MÊ TỐC ĐỘ

    7. #6
      ..........
      Guest
      Trích dẫn Gửi bởi Admin Xem bài viết
      Kon ***. Máy dream khác gì máy ware. Con Dream của A ăn cam 6li đấy :9yoyo30:. A mà chơi thêm đồ nữa thì chú ăn chả quạt :2yoyo6:
      làm tý chấp chú chạy trc hum nọ em phang vào đít con ẽ độ sợ bị bem đá số vào phố cổ đóng quay lại mất tích cứ độ nhiều vào anh chấp chạy trc

    8. #7
      ++++++++++ KentHut's Avatar
      Ngày tham gia
      Dec 2010
      Đang ở
      sửa rồi nhé
      Bài viết
      341

      Level: 32 [?]
      Experience: 450,438
      Next Level: 453,790

      Thanks
      51
      Thanked 86 Times in 63 Posts
      làm nhiều vào...rồi cẩn thận tét não )
      Chuyên Phụ tùng xe máy - Y!M : doxemay_bk -bảo hiểm xe máy 76k chỉ còn 70k
      To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.
      )

      số dây thép : 0975764698

    9. #8

      Ngày tham gia
      Dec 2010
      Đang ở
      Hà Nội
      Bài viết
      20

      Level: 20 [?]
      Experience: 26,375
      Next Level: 29,658

      Thanks
      7
      Thanked 0 Times in 0 Posts
      ai làm thử trc' đi xem nào)

    10. #9
      THÀNH VIÊN CHÍNH THỨC DungQ's Avatar
      Ngày tham gia
      Dec 2010
      Đang ở
      Hà Nội
      Bài viết
      116

      Level: 27 [?]
      Experience: 153,701
      Next Level: 157,092

      Thanks
      29
      Thanked 74 Times in 33 Posts
      Độ để đi đua thì đéo bao h đâu nhé ....................!
      :soldier_baby2: Tôi Yêu.......! DREAMII

      To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.

    11. #10
      yeuchimoiem
      Guest
      Trích dẫn Gửi bởi 29S3-8000 Xem bài viết
      Độ để đi đua thì đéo bao h đâu nhé ....................!
      độ cho xe ngon chứ đi đua làm rỳ đâu.....:-"

    + Trả lời Chủ đề
    Trang 1 của 3 1 2 3 CuốiCuối

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình

    99515
    Lượt xem